วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รับเขียนโปรแกรม PLC

รับเขียนโปรแกรม PLC 


เป็นที่รู้กันว่ามีอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับอุตสาหกรรมโรงงาน   ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น  ซึ่งสิ่งเหล่านั้นเราเรียกมันว่า “ PLC ” นั่นเอง  โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ตัว คือ
- ตัวเครื่อง PLC
- โปรแกรม PLC  ที่ใช้ในการควบคุมการทำงานของเครื่องจักร
โดยเครื่อง PLC นั้นก็มีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งการใช้งานก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ ส่วนสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือโปรแกรม PLC   ซึ่งจะต้องนำมาใช้ในการสั่งงาน เพื่อให้เครื่องจักรสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง และตรงตามกับการสั่งงาน  ดังนั้นการที่เครื่องจักรจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น   การมีโปรแกรมการสั่งงานที่ดีจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องให้ความสนใจ
หากคุณเป็นช่างหรือมีความรู้เรื่องช่างก็อาจจะสามารถเขียนโปรแกรมเพื่อใช้ในการสั่งงานเครื่องจักรเองได้  แต่ถ้าหากไม่ใช่แล้วนั้น ก็มีอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถช่วยคุณได้นั่นก็คือจากบรรดาผู้รับจ้างเขียนโปรแกรม PLC  ซึ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและเชี่ยวชาญในเรื่องงานอุตสาหกรรมหรือเป็นระดับวิศวกรผู้มีความชำนาญการแทบทั้งนั้น  โดยผู้รับจ้างเขียนโปรแกรม  PLC นั้นสามารถค้นหาข้อมูลผู้ให้บริการได้จากอินเตอร์เน็ต  ซึ่งเมื่อเราทำการค้นหาข้อมูลคำว่า  “ รับเขียนโปรแกรม  PLC  ” ในเว็บเสิร์ชเอนจิ้น ยอดนิยมอย่าง Google แล้วนั้น  จะพบข้อมูลผู้ให้บริการจำนวนมากโดยอัตราการคิดค่าบริการจะอยู่ที่หลักหมื่นบาทขึ้นไปจนถึงหลักแสนแล้วแต่ความยากง่ายของงาน โดยหลักการรับเขียนโปรแกรม PLC   สำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมนั้นโดยส่วนใหญ่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้
-   เขียนโปรแกรม PLC ตามขนาดของเครื่อง PLC และเครื่องจักร
-   เขียนโปรแกรม PLC ตามยี่ห้อของเครื่อง PLC  ที่มีจำหน่ายและเป็นที่นิยมใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรม
-   เขียนโปรแกรม PLC ตามภาษาที่ใช้ในการสั่งงาน เช่น ภาษาอังกฤษ หรือ จีน  เป็นต้น
ในส่วนของผู้รับจ้างเขียนโปรแกรม PLC  นั้น  ถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนที่สูงมากในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้  เพราะถึงแม้จะเป็นงานที่ไม่ได้ทำประจำ  คือเขียนครั้งเดียวแล้วจบ  แต่ค่าตอบแทนในการเขียนโปรแกรมต่อครั้งก็คือว่าให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเลยก็ว่าได้  
หัวใจหลักของการทำงานที่ดีคือการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบแบบแผนและมีการวางแผนการดำเนินงานที่ดี  เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมโรงงาน  การที่ธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรมไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่นั้น   หากจะให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นไร้อุปสรรคแล้วนั้น  หัวใจหลักก็อยู่ที่เครื่องจักร  ที่สามารถทำให้การผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานและต่อเนื่อง  หากเครื่องจักรติดขัดหรือเกิดปัญหาแล้วนั้น ก็เหมือนหัวใจหยุดการทำงานหรือหยุดการเคลื่อนไหว  อวัยวะอื่น ๆ ไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวต่อไปได้เช่นกัน  ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ไม่อยากให้ธุรกิจต้องติดขัดแล้วนั้น  เรื่องของ  PLC   เป็นอีกสิ่งที่ถือว่าสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ การใส่ใจและการสร้างโปรแกรมให้เป็นไปตามเนื้องานถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้ความสนใจตรงจุดนี้กันด้วยนะคะ  
 
แนะนำเว็บไซต์เขียนโปรแกรม PLC http://www.thaifactoryautomation.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น